วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11 วันที่ 18/01/2554

- อาจารย์ให้คิดคำขึ้นมา 1 คำ เเล้วเรียกชื่อเพื่อนให้ตอบเป็นคำที่ต้องคล้องจองกับคำที่เราคิดขึ้นมา เช่น ถ้าเราบอกว่า หนาว เพื่อนอาจจะตอบว่า หาว เป็นต้น

เมื่อพูดถึงคำเหล่านี้จะนึกถึงเหตุการณ์อะไร?

- ขำ
- เเปลกใจ
- ดีใจ
- เสียใจ
- ตกใจ
- หงุดหงิด
- เศร้า
- อาจารย์เเจกกระดาษคนละ 1 เเผ่น ให้เขียนเเผงผังครอบครัว หลังจากนั้นให้นักศึกษาออกไปทีละเเถว เเละทำตามที่อาจารย์บอก
ถ้าไม่มีคำว่าจันทรเกษมไม่ต้องทำอะไร เช่น จันเกษมเต้น เราก็ต้องเต้น ถ้าสั่งให้เต้น โดยไม่มีคำว่าจันทรเกษม เราก็ไม่ต้องทำ
ให้ทำตรงข้ามกับคำสั่ง เช่น ถ้าอาจารย์สั่งให้นั่งลง เราก็ต้องยืนขึ้น สั่งให้หันไปทางซ้าย เราก็ต้องหันไปทางขวา
อยากบอกอะไร ให้กระซิบต่อๆกันไปจนถึงคนสุดท้าย เเล้วคนสุดท้ายก็บอกอาจารย์
อาจารย์เเจกกระดาษให้คนละ 1 เเผ่น วาดรูปอะไรก็ได้ เเล้วให้เล่าเกี่ยวกับเรื่องราวที่เราวาด โดยต้องเชื่อมโยงกับเพื่อนทุกคน


ร้องเพลง
เพลง ขอบใจ

เมื่อผู้ใหญ่ใจดีให้ของ

หนูๆควรต้องนึกถึงพระคุณ

น้อมไหว้กล่าวคำขอบพระคุณ

เพื่อนมีใจเผื่อเเผ่การุณ

นึกถึงบุญคุณกล่าวคำ " ขอบใจ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น